Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

BỮA ĂN TRONG PHẬT GIÁO HÀN: BALWOO-GONGYANG

발우공양 (Balwoo-gongyang,Bình Bát Cung Dưỡng) là bữa ăn truyền thống Phật giáo tại Hàn quốc. hay Bal Woo là bộ đồ dùng để ăn chay trong chùa ở Hàn Quốc. Gồm 4 bát ăn cơm, thìa, đũa, khăn được xếp theo trình tự từ bát lớn tới bát nhỏ được xếp lồng vào nhau, thìa và đũa được bọc riêng và xếp lên phía trên miệng bát cùng một khăn lau được gấp gọn, đa số được gói lại bằng 1 tấm vải.
>>> Đăng ký tour du lịch hàn quốc giá cực tốt

Tinh thần của Balwoo-gongyang là bình đẳng, sạch sẽ, tiết kiệm, và đoàn kết. Bình đẳng có nghĩa là mọi mọi người cùng ăn các thức ăn như nhau. Sạch sẽ là thực phẩm được nấu chín trong một môi trường sạch sẽ, thân thiện sở hữu môi trường. Tiết kiệm là dùng các nguyên liệu tự trồng được,không tiêu dùng những nguyên liệu bên ngoại trừ, an toàn và ko dùng hóa chất. Đoàn kết sở hữu nghĩa là biết chia sẻ và ăn trong vui vẻ, kết hợp giữa các thành viên.
>>> Có thể bạn muốn đi: du lịch hàn quốc
Balwoo-gongyang được thực hiện ba lần một ngày. Trong lúc ăn thì ngồi trong tư thế hoa sen và yên tĩnh, không được phép nói chuyện.

Trước lúc tiêu dùng Balwoo-gongyang, có 1 khoảng thời gian ngắn để thể hiện tinh thần cuộc sống kết hợp của Phật giáo và suy nghĩ của người khác. Ngẫm lại những cố gắng lúc khiến những món ăn, chiêm nghiệm về xuất xứ của những nguyên liệu, người nấu các món ăn. Người mình cũng ngẫm nghĩ về đạo đức riêng của họ mang xứng đáng mang bữa ăn này hay ko. Thời gian này chủ yếu là để tất cả người tĩnh tâm và tạm quên đi các lỗi lầm như tham ái,…. Người mình cần nhận thức được ý nghĩa của bữa ăn này để đạt được giác ngộ.
đặc trưng của Bình bát cung dưỡng là ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, tuyệt đối không để thừa đồ ăn và ăn trong im lặng, ko đề cập chuyện. lúc ăn để bát sao cho người khác không nhìn thấy miệng tớ khi ăn.

Sau khi ăn xong thì uống nước gạo rang. khi kết thúc bữa ăn, tiêu dùng nước gạo rang và miếng củ cải muối đã lấy khi đầu để rửa sạch bát, sau đó ăn miếng củ cải muối đó cộng uống nước gạo rang còn lại trong bát. dùng khăn lau khô bình bát, thìa và đũa rồi bố trí lại như ban đầu.

Nét văn hóa riêng này của Hàn Quốc giúp mình biết ơn những điều giản dị nhất, kể cả bữa ăn thường nhật, dành thời gian để suy mường tượng các người khác, ko tham lam,chia sẻ với tất cả người, cũng như biết ơn đến các gì đang sở hữu.
>>> Khám phá: tour du lịch singapore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét