Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

48h trải nghiệm kinh đô ẩm thực Hàn Quốc

Jeonju, thủ phủ tỉnh Jeollabuk, là trung tâm du lịch quan trọng và nổi danh với những món ăn ngon Hàn Quốc. Chính do vậy, thành phố này còn được gọi là kinh đô ẩm thực. Du khách đi tour du lịch hàn quốc có thể dành hai ngày thưởng ngoạn từ vẻ đẹp thiên nhiên đến ẩm thực và văn hóa lịch sử nơi này.

Ngày 1

Buổi sáng:

Bắt đầu ngày mới ở Jeonju, bạn hãy tới Hanok Maeul - trung tâm lịch sử của thành phố. mang 1 vẻ đẹp khác biệt nhờ những mái đen nghiêng nghiêng trang nhã, "Hanok" có nghĩa các ngôi nhà cổ của tầng lớp thượng lưu, còn "Maeul" là làng.

Đây là 1 trong những nơi tập trung rộng rãi nhà cổ nhất Hàn Quốc mang hàng trăm căn. những bức tường rào bao quanh mỗi nhà đã hình thành cần 1 mê cung ngõ ngách. Nơi này thường đem lại cảm giác thư giãn, thoả thích, bình yên.
các ngôi nhà cổ nằm san sát ở Hanok Maeul.

một số căn nhà cổ vẫn được cá nhân sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay, chúng phát triển thành phòng nghỉ, siêu thị, cửa hiệu hoặc các xưởng nghệ thuật. Muốn uống một cốc cà phê nóng ở Hanok Maeul, bạn sẽ có vô số quán để lựa tậu.

Trung tâm làng là Gyeonggijeon, ngôi đền xây lần đầu vào năm 1410 để tưởng nhớ Yi Seong-gye, người sáng lập nên triều đại Joseon. Lần phục dựng mới nhất vào năm 1614.

Trong đền với cả Bảo tàng rượu truyền thống, nơi du khách được tham quan nhà cổ và mua hiểu phương pháp nấu rượu thủ công của dân địa phương. Tuy nhiên, trải nghiện thú vị nhất vẫn là dạo bộ trên các con đường đá chỉ đủ rộng cho hai người qua.
Buổi chiều

phổ biến du khách đến Hanok Maeul đều ăn thử và mua về các dòng đồ khô hay xiên nướng. các năm vừa qua, ngôi làng còn phát triển thành 1 điểm đến hấp dẫn để thưởng thức ẩm thực đường phố. 1 trong những món ăn được du khách yêu thích là bánh hotteok ở quán Jeondong Hotteok.
các mẫu bánh hotteok siêu được du khách quan tâm lúc tới Hanok Maeul.

không tính ra, bánh mì baguette kẹp thịt lợn cay, thịt viên, bánh bao hấp, churro (bánh rán ngọt Tây Ban Nha) và mực rán là những món ăn sở hữu sự kết hợp tiên tiến được du khách yêu thích. Sau lúc ăn trưa thỏa thích, bạn với thể uống trà ở Gyodong Dawan - nơi thứ nhất mở quán buôn bán trong làng. Hiện nơi này là một điểm đến yên tĩnh, bán dòng trà có màu vàng đặc biệt phục vụ vua chúa xưa.

Muốn tìm đồ lưu niệm, trong đó với giấy hanji truyền thống, du khách sở hữu thể tậu thấy ở Trung tâm triển lãm đồ thủ công. Còn có những món đồ bằng vải nhuộm màu tự nhiên, bạn hãy tới Demiseam.

Buổi tối

Ở Jeonju, đa dạng người ham mê makgeolli (một cái sữa khiến từ gạo non), dân địa phương thường gọi đấy là món ăn, ko phải thức uống. Thành phố ẩm thực này với đến hơn 7 "thị trấn makgeolli" - nơi sở hữu rộng rãi quán bar mà du khách đến, đồ uống được rót ra từ các chiếc ấm lớn, thức ăn cũng đa dạng tạo thành địa chỉ ưng ý lúc đi theo nhóm trên 4 người.
Đồ uống makgeolli (một dòng sữa khiến cho từ gạo non)

Du khách với thể mua ngủ đêm trong những nhà nghỉ (guesthouse) ở Hanok Maeul như Seunggwangje. Chủ nhà là cháu trai vị vua cuối cộng của triều đại Joseon. liên hệ khác cho bạn là Cho Ga Jib - ngôi nhà trên 100 tuổi. Muốn tiết kiệm mức giá, du khách tìm tới nhà trọ Carpe Diem nằm ở bên ngoài làng Hanok Maeul.
Ngày 2

Buổi sáng

nếu makgeolli làm bạn chuếnh choáng vì men rượu, ko buộc phải quá lo ngại do người Hàn Quốc với 1 phương pháp chữa trị vô cùng hữu hiệu là kongnamul gukbap (súp gạo và rau mầm). Du khách với thể tìm tại Hyundai-ok, 1 hiệu nhỏ trong chợ Nambu.
Kongnamul gukbap (súp gạo và rau mầm)
Tour du lịch Hàn Quốc / Khách sạn ở Hàn Quốc / Vé máy bay đi Hàn Quốc

Thời gian tuyệt vời để bạn kết hợp hai bữa ăn sáng và trưa là 9 - 10h. 1 giờ đấy cũng đủ để khám phá mê cung các con đường trong chợ. Du khách mang thể chọn thấy những quán cà phê sáng tạo nằm trên tầng hai. ngoại trừ ra, chợ còn mở vào những tối trang bị 6, 7 có đa số sạp bán đồ ăn.

Buổi chiều

Bạn hãy thư giãn ở Omokdae, một nhà to nằm trên đồi cao, nơi mang thể ngắm toàn cảnh Hanok Maeul, đường chân trời của thành phố và các ngọn đồi quanh đó. Từ đây, qua một cây cầu, bạn sẽ bước tới ngôi làng khác cũng thuộc thành phố là Jaman.Làng Jaman với 1 diện mạo siêu mới mẻ và sáng tạo nhờ phổ biến bức tranh tường và tác phẩm điêu khắc đặt khắp nơi. rất nhiều nghệ sĩ cũng chuyển đến đây sinh sống, mở phòng triển lãm và quán cà phê. Bạn sở hữu thể giới hạn chân ở Kkojittappong để ăn sandwich và uống nước cam.

Sau đấy, du khách tiếp tục đi bộ leo núi đến Martyr, nơi an nghỉ của 13 tín đồ công giáo người Hàn Quốc đã bị xử tử vào thế kỷ 18. Bạn sẽ băng qua những ngọn đồi và 1 nhà thờ nhỏ trên đỉnh. Dù với một lịch sử u buồn, ngọn núi vẫn là điểm ngắm hoàng hôn và thung lũng được nhiều người ưng ý.

Buổi tối

tới Jeonju mà ko thưởng thức cơm trộn (bibimbap) - đặc sản khiến phải danh tiếng thành phố này - sẽ bị xem là một thiếu sót lớn. Món ăn gồm cơm, trứng, rau, sốt ớt. ngày nay, cơm trộn đã với mặt tại rộng rãi nước trên thế giới. Ở Jeonju, cơm trộn với bí quyết chế biến đặc trưng, đó là dùng dòng rau mầm xanh, tươi mà chính những nông trại ở đây trồng.
Món cơm trộn ngon trứ danh của thành phố Jeonju.
Trong thành phố sở hữu vô số liên hệ dùng cho cơm trộn ngon để bạn lựa mua, tuy nhiên, đáng lưu ý là quán Hanguk-jip. Sau bữa tối, bạn hãy thư giãn bằng một bình moju - đồ uống ngọt pha sở hữu quế địa phương.
>>> Có thể bạn quan tâm: thông tin du lịch singapore giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét